วันศุกร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2559

Post-Teaching Report 3

Post-Teaching Report  3
Research in Early Childhood Education
Ph.D  Jintana  Suksamran
January  25, 2016
Group 101 (Monday) Time 08.30 – 14.30 PM.

-Content (เนื้อหา)-
            -ทำแบบทดสอบวัดความรู้เกี่ยวกับหัวข้อเนื้อหาในงานวิจัย เป็นอัตนัย
            -วิเคราะห์ปัญหาในชีวิตประจำวัน วิธีแก้ปัญหา และผลการแก้ปัญหา
            -ดูตัวอย่างงานวิจัยหน้าเดียวพร้อมทั้งสั่งงานสรุปวิจัยหน้าเดียว(เดี่ยว)

ปัญหาในชีวิตประจำวัน : นอนดึก (โดยเฉลี่ย 03.00น. ของทุกวัน)
วิธีการแก้ไข :  -หากิจกรรมระหว่างวันทำเยอะๆ
                      -ไม่นอนเล่นโทรศัพท์ก่อนนอน
ผลการแก้ปัญหา : ไม่สามารถแก้ไขปัญหานี้ได้ เนื่องจากเวลาที่เร็วเกินไป และความมีวินัยของตนเอง

-Teaching methods (วิธีการสอน)-
       - สอนแบบบรรยาย
       - สอนแบบอธิบายเพิ่มเติมจากสิ่งที่ได้ฟัง
       -สอนแบบให้คำแนะนำ
       -สอนแบบให้เด็กลงมือกระทำด้วยตัวเอง

- Benefit (ประโยชน์)-
            -การทำแบบทดสอบเกี่ยวกับเนื้อหาในวิจัยก่อนที่จะเรียนนั้นนั้นทำให้ทราบความรู้พื้นฐานของเราที่มีอยู่มากน้องแค่ไหน เพื่อที่เราจะได้ศึกษาพาความรู้เพิ่มเติม
            -ปัญหาและการแก้ปัญหาของแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกัน การทำวิจัยก็เช่นกัน
            -ได้เรียนรู้การทำวิจัยหน้าเดียว ทำให้ราเข้าใจการทำวิจัยมากขึ้น การทำวิจัยหน้าเดียวเป็นการสรุปวิจัยทั้งเล่มให้มาอยู่ในกระดาษหนึ่งแผ่น ไม่ใช่จับๆมาใส่ได้เลย เราต้องอ่านแล้วก็สรุปก่อน

-Evaluation  (การประเมินผล)-
ตนเอง- มาเรียนตรงเวลา แต่งกายสุภาพเรียบร้อย ตั้งใจทำแบบทดสอบ ฟังที่อาจารย์สอน
เพื่อน- ตั้งใจทำแบบทดสอบและตั้งใจฟังคำแนะนำของอาจารย์

อาจารย์- ให้คำแนะนำในปัญหาของแต่ละคน สอนแบบให้นักศึกษามีส่วนร่วม แต่งกายสุภาพ








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น