Post-Teaching Report 2
Research in Early Childhood Education
Ph.D Jintana Suksamran
January 18, 2016
Group 101 (Monday) Time 08.30 – 14.30 PM.
-Content (เนื้อหา)-
นำเสนอการสรุปวิจัยเรื่อง การส่งเสริมทักษะการคิดของเด็กปฐมวัย
โดยใช้กิจกรรมวิทยาศาสตร์ (Promoting Thinking Skills of
Pre-school
Children Through Scientific
Activities)
- Suggestion (คำแนะนำของอาจารย์)-
- ควรใส่ปี พ.ศ. ที่ทำวิจัยให้ชัดเจน
- ความสำคัญและความเป็นมาต้องใส่ที่มาและผู้กล่าวไว้ด้วย
- ตรวจสอบคำถูก คำผิด
- การนำเสนอไม่ใช่การอ่าน
- ไม่แนะนำชื่อตัวเองก่อนการนำเสนอ
วิจัยที่เพื่อนๆได้นำเสนอ
- การส่งเสริมทักษะการคิดของเด็กปฐมวัย โดยใช้กิจกรรมวิทยาศาสตร์
- การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้หนังสือภาพประกอบคำคล้องจอง
เพื่อพัฒนาทักษะด้านการฟังและการพูดของเด็กปฐมวัยในโรงเรียนบ้านไทยสมบูรณ์
อำเภอเวียงเเก่น จังหวัดเชียงราย
- การส่งเสริมทักษะการคิดของเด็กปฐมวัย โดยใช้เกมการศึกษา
- ความสามรถในการใช้กล้ามเนื้อมัดเล็กของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์
การฉีก ตัด ปะ เศษวัสดุ
- การพัฒนาสื่อการสอนอิเล็กทรอนิกส์ในรูปแบบนิทาน ส่งเสริมคุณธรรม
จริยธรรมสำหรับเด็กปฐมวัย
- ผลการใช้กิจกรรมการพับ
เพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ของเด็กปฐมวัย
*ภาพบรรยากาศที่เพื่อนนำเสนอวิจัย*
*PowerPoint ที่นำเสนอ*
-Teaching
methods (วิธีการสอน)-
-
สอนวิธีการทำเสนอหน้าห้องเรียน
- สอนแบบอธิบายเพิ่มเติมจากเรื่องที่ได้ฟัง
-สอนวิธีการใช้คำถามปลายเปิดเพื่อให้เด็กได้คิด
-สอนแบบให้เด็กลงมือกระทำด้วยตัวเอง
- Benefit (ประโยชน์)-
การเลือกนำเสนอหรือการทำวิจัยแต่ละเรื่องนั้นจะต้องเลือกเรื่องที่ชัดเจน
บ่งบอกถึงปัญหาได้ สามารถต่อยอดได้ เลือกวิจัยที่เหมาะสมกับเรา
การนำเสนอวิจัยนั้นต้องใส่ปี พ.ศ. คนที่กล่าวไว้ อย่างชัดเจน คำศัพท์เฉพาะต้องใส่เพราะมันเป็นข้อมูลขอบเขตของวิจัยนั้นๆ
คำถูกผิดต้องตรวจให้ดี และการนำเสนอนั้นต้องไม่ใช่การอ่านเพียงอย่างเดียว
-Evaluation (การประเมินผล)-
ตนเอง- ตื่นเต้นกับการนำเสนอ
เพราะเป็นกลุ่มแรกที่ขึ้นไป การนำเสนอเป็นการอ่านทั้งหมด เลือกเรื่องได้เหมาะสม พออยู่ในห้องก็ตั้งใจฟังเพื่อนนำเสนอ
เพื่อน-
ตอนที่ฟังกลุ่มอื่นนำเสนอก็จะตั้งใจจด ตอบคำถามได้บ้าง พอถึงกลุ่มตัวเองก็นำเสนอได้อย่างดี
อาจารย์-
ให้คำแนะนำเกี่ยวกับวิจัยที่เรานำเสนอทุกจุด
ให้เราเปิดให้ดูที่ละหน้าแล้วก็บอกถึงข้อผิดพลาดกับการนำเสนอของเราอย่างละเอียด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น