วันอาทิตย์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2559

Post-Teaching Report 2

Post-Teaching Report  2
Research in Early Childhood Education
Ph.D  Jintana  Suksamran
January  18, 2016
Group 101 (Monday) Time 08.30 – 14.30 PM.


-Content (เนื้อหา)-
            นำเสนอการสรุปวิจัยเรื่อง การส่งเสริมทักษะการคิดของเด็กปฐมวัย
โดยใช้กิจกรรมวิทยาศาสตร์ (Promoting Thinking Skills of Pre-school
Children Through Scientific Activities)



- Suggestion  (คำแนะนำของอาจารย์)-
- ควรใส่ปี พ.ศ. ที่ทำวิจัยให้ชัดเจน
- ความสำคัญและความเป็นมาต้องใส่ที่มาและผู้กล่าวไว้ด้วย
- ตรวจสอบคำถูก คำผิด
- การนำเสนอไม่ใช่การอ่าน
- ไม่แนะนำชื่อตัวเองก่อนการนำเสนอ

  วิจัยที่เพื่อนๆได้นำเสนอ
- การส่งเสริมทักษะการคิดของเด็กปฐมวัย โดยใช้กิจกรรมวิทยาศาสตร์
- การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้หนังสือภาพประกอบคำคล้องจอง เพื่อพัฒนาทักษะด้านการฟังและการพูดของเด็กปฐมวัยในโรงเรียนบ้านไทยสมบูรณ์ อำเภอเวียงเเก่น จังหวัดเชียงราย
- การส่งเสริมทักษะการคิดของเด็กปฐมวัย โดยใช้เกมการศึกษา
- ความสามรถในการใช้กล้ามเนื้อมัดเล็กของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์  การฉีก ตัด ปะ เศษวัสดุ 
- การพัฒนาสื่อการสอนอิเล็กทรอนิกส์ในรูปแบบนิทาน ส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมสำหรับเด็กปฐมวัย
- ผลการใช้กิจกรรมการพับ เพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ของเด็กปฐมวัย


*ภาพบรรยากาศที่เพื่อนนำเสนอวิจัย*






*PowerPoint  ที่นำเสนอ*




-Teaching methods (วิธีการสอน)-
       - สอนวิธีการทำเสนอหน้าห้องเรียน
       - สอนแบบอธิบายเพิ่มเติมจากเรื่องที่ได้ฟัง
       -สอนวิธีการใช้คำถามปลายเปิดเพื่อให้เด็กได้คิด
       -สอนแบบให้เด็กลงมือกระทำด้วยตัวเอง


- Benefit (ประโยชน์)-
            การเลือกนำเสนอหรือการทำวิจัยแต่ละเรื่องนั้นจะต้องเลือกเรื่องที่ชัดเจน บ่งบอกถึงปัญหาได้ สามารถต่อยอดได้ เลือกวิจัยที่เหมาะสมกับเรา การนำเสนอวิจัยนั้นต้องใส่ปี พ.ศ. คนที่กล่าวไว้ อย่างชัดเจน คำศัพท์เฉพาะต้องใส่เพราะมันเป็นข้อมูลขอบเขตของวิจัยนั้นๆ คำถูกผิดต้องตรวจให้ดี และการนำเสนอนั้นต้องไม่ใช่การอ่านเพียงอย่างเดียว

-Evaluation  (การประเมินผล)-
            ตนเอง- ตื่นเต้นกับการนำเสนอ เพราะเป็นกลุ่มแรกที่ขึ้นไป การนำเสนอเป็นการอ่านทั้งหมด เลือกเรื่องได้เหมาะสม พออยู่ในห้องก็ตั้งใจฟังเพื่อนนำเสนอ
            เพื่อน- ตอนที่ฟังกลุ่มอื่นนำเสนอก็จะตั้งใจจด ตอบคำถามได้บ้าง พอถึงกลุ่มตัวเองก็นำเสนอได้อย่างดี

            อาจารย์- ให้คำแนะนำเกี่ยวกับวิจัยที่เรานำเสนอทุกจุด ให้เราเปิดให้ดูที่ละหน้าแล้วก็บอกถึงข้อผิดพลาดกับการนำเสนอของเราอย่างละเอียด






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น